Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì? Nhờ anh chị tư vấn, chân thành cảm ơn.

Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì?

Tại Điều 26 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT có quy định những loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật như sau:

Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
1. Ủy ban nhân dân cấp xã (đối với vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật cấp xã, phường, thị trấn), Ủy ban nhân dân cấp cấp huyện (đối với vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương), Ủy ban nhân dân cấp cấp tỉnh (đối với vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân, chỉ đạo cơ quan chuyên môn, tổ chức lập hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh và nộp 01 bộ hồ sơ đến Cơ quan thú y theo một trong các hình thức: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ công trực tuyến hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.
2. Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật gồm:
a) Văn bản đề nghị theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản mô tả thông tin về vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Đối với trường hợp vùng chưa đạt yêu cầu theo quy định tại điểm c khoản 5 Điều 29, Ủy ban nhân dân gửi báo cáo khắc phục sai lỗi đến Cơ quan thú y theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Theo đó, hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật sẽ bao gồm: Văn bản đề nghị và bản mô tả thông tin về vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu.

Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật trong thời hạn bao lâu sau khi nộp hồ sơ?

Tại Điều 27 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT có quy định thời hạn thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật sau khi nộp hồ sơ như sau:

Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
1. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo cho Ủy ban nhân dân về kế hoạch đánh giá thực tế tại vùng. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân để hoàn thiện.
2. Đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 26 Thông tư này, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan thú y cấp Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh theo quy định. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân để hoàn thiện.

Theo đó, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.

Thành phần đoàn đánh giá vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật gồm những ai?

Tại Điều 28 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT có quy định thành phần đoàn đánh giá vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật như sau:

Tổ chức đánh giá vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật
1. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thẩm định xong nội dung của hồ sơ, Cơ quan thú y tổ chức Đoàn đánh giá và thực hiện đánh giá tại vùng theo quy định tại Điều 29 Thông tư này.
2. Thành phần Đoàn đánh giá gồm:
a) Trưởng đoàn: Là lãnh đạo cấp phòng trở lên của Cơ quan thú y;
b) Thành viên: Là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn cấp phòng của Cơ quan thú y và các đơn vị khác có liên quan.
3. Số lượng thành viên tham gia Đoàn đánh giá: Không quá 07 người.

Theo đó, Thành phần Đoàn đánh giá vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật bao gồm: Trưởng đoàn là lãnh đạo cấp phòng trở lên của Cơ quan thú y và thành viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn cấp phòng của Cơ quan thú y và các đơn vị khác có liên quan.

Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT có hiệu lực từ ngày 15/02/2023.

Trân trọng!

Vùng an toàn dịch bệnh động vật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Vùng an toàn dịch bệnh động vật
Hỏi đáp Pháp luật
Trong công tác công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật thì Cục thú y có trách nhiệm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật được cấp lại trong những trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tại vùng đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật sẽ tiến hành đánh giá những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Vùng an toàn dịch bệnh động vật
Huỳnh Minh Hân
385 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Vùng an toàn dịch bệnh động vật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào