Sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam có trình tự, thủ tục như thế nào?

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam là gì? Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động trong các trường hợp nào? Những quy định về đình chỉ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? Nhờ tư vấn giúp tôi theo quy định mới nhất của luật.

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam là gì?

Tại khoản 2, 3, 4, 5, 6 và 7 Điều 17 Nghị định 58/2022/NĐ-CP trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam như sau:

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài kiểm tra thành phần hồ sơ đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều này và yêu cầu tổ chức phi chính phủ nước ngoài bổ sung hồ sơ nếu cần thiết. Đối với trường hợp đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài kiểm tra nội dung trong hồ sơ đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
3. Sau khi tiếp nhận đầy đủ bộ hồ sơ đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi văn bản lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký triển khai hoạt động và đặt trụ sở Văn phòng đại diện (trường hợp thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện) và cơ quan phê duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung của Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện.
4. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan được hỏi trả lời ý kiến bằng văn bản.
5. Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan cho Bộ Ngoại giao để thẩm định.
6. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định sửa đổi hoặc không sửa đổi, bổ sung hoặc không bổ sung, cấp lại hoặc không cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện và thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Việc thẩm định được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định đối với các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện. Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được sửa đổi, bổ sung, cấp lại theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
7. Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được sửa đổi, bổ sung, cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Như vậy, trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện theo quy định nêu trên.

Sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam có trình tự, thủ tục như thế nào?

Sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam có trình tự, thủ tục như thế nào? (Hình từ Internet)

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động trong các trường hợp nào?

Tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 58/2022/NĐ-CP các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động trong các trường hợp sau:

a) Tiếp tục hoạt động khi Giấy đăng ký hết hạn;
b) Không hoạt động đúng lĩnh vực, địa bàn được quy định tại Giấy đăng ký;
c) Sử dụng hoặc thông báo thông tin về tài khoản giao dịch không đúng với tài khoản giao dịch đã đăng ký.

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động trong các trường hợp sau:

- Tiếp tục hoạt động khi Giấy đăng ký hết hạn;

- Không hoạt động đúng lĩnh vực, địa bàn được quy định tại Giấy đăng ký;

- Sử dụng hoặc thông báo thông tin về tài khoản giao dịch không đúng với tài khoản giao dịch đã đăng ký.

Những quy định về đình chỉ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Tại khoản 2, 3 và 4 Điều 18 Nghị định 58/2022/NĐ-CP những quy định về đình chỉ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam như sau:

2. Khi phát hiện tổ chức phi chính phủ nước ngoài có vi phạm pháp luật hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Bộ Ngoại giao xem xét ra quyết định đình chỉ hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên cơ sở ý kiến các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Việc lấy ý kiến được thực hiện bằng hình thức tổ chức cuộc họp hoặc gửi văn bản lấy ý kiến các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Trường hợp Bộ Ngoại giao lấy ý kiến bằng văn bản, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Ngoại giao, các cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản để Bộ Ngoại giao tổng hợp, quyết định. Nếu có ý kiến khác nhau giữa các cơ quan, Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc họp để thống nhất. Quyết định đình chỉ hoạt động được chuyển tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để thông báo cho tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
4. Trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định đình chỉ hoạt động, tổ chức phi chính phủ nước ngoài có trách nhiệm khắc phục các vi phạm nêu tại quyết định đình chỉ hoạt động và thông báo kết quả khắc phục cho Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Trân trọng!

Tổ chức phi chính phủ
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tổ chức phi chính phủ
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được đặt văn phòng đại diện ở đâu trên lãnh thổ Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phi chính phủ nước ngoài mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào thì tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quyền tự chấm dứt hoạt động?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài là gì? Địa bàn và lĩnh vực hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Tổ chức phi chính phủ là gì? Vụ Tổ chức phi chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đề nghị cấp, gia hạn Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam của tổ chức phi chính phủ nước ngoài có mẫu đơn như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có trách nhiệm gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trong việc quản lý các tổ chức phi chính phủ nước ngoài các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có trách nhiệm chung là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Các trường hợp nào mà các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bị buộc chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy đăng ký?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tổ chức phi chính phủ
1,242 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tổ chức phi chính phủ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tổ chức phi chính phủ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào