Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính ra sao?

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính như thế nào? Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính gồm những gì? Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính là bao lâu?

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính như thế nào?

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 164 Luật tố tụng hành chính 2015.

Theo đó, thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính được quy định như sau:

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính
1. Bản án phải được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng nghị án.
2. Quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch, chuyển vụ án, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ giải quyết vụ án, hoãn phiên tòa phải được thảo luận, thông qua tại phòng nghị án và phải được lập thành văn bản.
3. Quyết định về các vấn đề khác được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng xử án, không phải viết thành văn bản, nhưng phải được ghi vào biên bản phiên tòa.

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính: Bản án phải được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng nghị án. Quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch, chuyển vụ án, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ giải quyết vụ án, hoãn phiên tòa phải được thảo luận, thông qua tại phòng nghị án và phải được lập thành văn bản. Quyết định về các vấn đề khác được Hội đồng xét xử thảo luận và thông qua tại phòng xử án, không phải viết thành văn bản, nhưng phải được ghi vào biên bản phiên tòa.

Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính như thế nào? (Hình từ Internet)

Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính gồm những gì?

Nội dung quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 163 Luật tố tụng hành chính 2015.

Quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính:
a) Ngày, tháng, năm ra quyết định;
b) Tên Tòa án và họ, tên những người tiến hành tố tụng;
c) Vụ án được đưa ra xét xử;
d) Lý do của việc hoãn phiên tòa;
đ) Thời gian, địa điểm mở lại phiên tòa.

Quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính bao gồm những nội dung: Ngày, tháng, năm ra quyết định; Tên Tòa án và họ, tên những người tiến hành tố tụng; Vụ án được đưa ra xét xử; Lý do của việc hoãn phiên tòa;

Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính là bao lâu?

Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 162 Luật tố tụng hành chính 2015.

Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm không quá 30 ngày kể từ ngày Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa, trừ phiên tòa xét xử vụ án theo thủ tục rút gọn thì thời hạn hoãn là 15 ngày.

Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm không quá 30 ngày kể từ ngày Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa, trừ phiên tòa xét xử vụ án theo thủ tục rút gọn thì thời hạn hoãn là 15 ngày.

Trân trọng!

Phiên tòa sơ thẩm
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Phiên tòa sơ thẩm
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa dân sự sơ thẩm mới nhất 2023?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục ra bản án, quyết định của Tòa án tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hành chính ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phiên tòa sơ thẩm
Phan Hồng Công Minh
1,079 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phiên tòa sơ thẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào