-
Trợ cấp thất nghiệp
-
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
-
Chế độ bảo hiểm y tế hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mấy ngày thì có kết quả?
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu ngày thì có kết quả?
Theo Điều 46 Luật việc làm 2013 có quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, theo quy định như trên, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ nhận được kết quả từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trường hợp nào bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Theo Điều 19 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.
2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
Theo đó, nếu bạn không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng trong thời hạn 02 ngày làm việc thì bạn sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trân trọng!

Mạc Duy Văn
- Cơ quan thường trực Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh có những nhiệm vụ gì?
- Trình tự lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư và tổ chức, cá nhân liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước như thế nào?
- Giám định viên giám định y khoa có những quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
- Thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với tàu bay được quy định như thế nào?
- Dự án nào phải lấy ý kiến khi xây dựng công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước?