Hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách bị xử phạt như thế nào?

Hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách bị xử phạt như nào? Khách sạn vẫn nhận khách du lịch sau khi bị đình chỉ hoạt động bị phạt như nào? Tôi có đăng ký dịch vụ du lịch vừa rồi, trong chương trình du lịch thì hướng dẫn viên có thái độ miệt thị vùng miền đối với khách du lịch, ngoài ra khách sạn nơi tôi ở đã bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp khách, đến lúc bị kiểm tra thì tôi phải đổi sang khách sạn mới. Cho tôi hỏi hành vi miệt thị trên bị xử phạt như thế nào? Khách sạn bị đình chỉ hoạt động mà vẫn nhận khách bị xử phạt như nào?

Hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách bị xử phạt như nào?

Căn cứ Khoản 4 Điều 9 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hướng dẫn du lịch như sau:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện nội quy, quy định của khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch khi hành nghề;

b) Không tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương nơi đến tham quan khi hành nghề;

c) Có thái độ thiếu văn minh đối với khách du lịch khi hành nghề;

d) Không cung cấp thông tin cho khách du lịch về chương trình du lịch, dịch vụ và các quyền, lợi ích hợp pháp của khách du lịch.

Như vậy, hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách sẽ bị xử phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Khách sạn vẫn nhận khách du lịch sau khi bị đình chỉ hoạt động bị phạt như nào?

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 10 Nghị định 45/2019/NĐ-CP bổ sung bởi Điểm b Khoản 2 Điều 1 Nghị định 129/2021/NĐ-CP về vi phạm quy định chung về kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch như sau:

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch sau khi đã thông báo tạm dừng hoặc chấm dứt hoạt động;

b) Hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch sau khi bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, tại Khoản 9 Điều 10 Nghị định 45/2019/NĐ-CP bổ sung bởi Điểm b Khoản 2 Điều 1 Nghị định 129/2021/NĐ-CP như sau:

Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 7 Điều này;

b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi quy định tại các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều này.

Theo đó, khách sạn vẫn nhận khách du lịch sau khi bị đình chỉ hoạt động sẽ bị xử phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Trân trọng!

Hướng dẫn viên du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Hướng dẫn viên du lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế bao gồm những giấy tờ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế từ 20/8/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch tại Việt Nam bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa năm 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng hướng dẫn viên du lịch để thực hiện chương trình du lịch mà không có bản phân công hướng dẫn theo quy định bị phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải thẻ hướng dẫn viên du lịch sẽ bị thu hồi nếu không phục vụ cho địa phương 01 năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn viên du lịch nội địa có cần phải thành thạo ngoại ngữ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nước ngoài có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch nội địa tại Việt Nam hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Không có thẻ hướng dẫn viên du lịch thì có được hành nghề hướng dẫn viên du lịch không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hướng dẫn viên du lịch
Phan Hồng Công Minh
1,157 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hướng dẫn viên du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hướng dẫn viên du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào