Thời điểm nghỉ hưu của công chức được tính như nào nếu trong hồ sơ chỉ ghi năm sinh?

Trong hồ sơ chỉ ghi năm sinh vậy thì thời điểm nghỉ hưu của công chức được tính như nào? Tôi đang là công chức sắp về hưu. Ở trong chứng mình của tôi thì có ghi đầy đủ ngày tháng năm sinh, mà trong hồ sơ công chức thì chỉ ghi mỗi năm sinh. Vậy thì sẽ tính ngày về hưu của tôi như thế nào? Tôi muốn được tiếp tục làm việc tại cơ quan thì liệu có được không?

Trong hồ sơ chỉ ghi năm sinh vậy thì thời điểm nghỉ hưu của công chức được tính như nào?

Căn cứ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về việc xác định thời điểm nghỉ hưu của công chức như sau:

- Thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 của tháng liền kề sau tháng công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

- Trường hợp trong hồ sơ của công chức không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 tháng 01 của năm liền kề sau năm công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. 

Như vậy, theo quy định thì sẽ căn cứ vào hồ sơ của công chức để xác định thời điểm nghỉ hưu. Với trường hợp của bạn hồ sơ của công chức không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 tháng 01 của năm liền kề sau năm công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Công chức có được kéo dài thời hạn phục vụ tại cơ quan hay không?

Căn cứ Khoản 5 Điều 11 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về việc kéo dài thời hạn phục vụ như sau:

Đối với công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập có trình độ đào tạo của ngành chuyên môn, đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9 Nghị định này được thực hiện như sau:

- Nếu có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn, điều kiện về kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với viên chức thì trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9 Nghị định này, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức ra quyết định thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý để chuyển sang viên chức và thực hiện các thủ tục kéo dài thời gian công tác theo quy định của pháp luật về viên chức. Thời điểm thôi giữ chức vụ quản lý kể từ thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu.

- Nếu không có nguyện vọng kéo dài thời gian công tác khi đủ tuổi nghỉ hưu thì cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức thực hiện thủ tục nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9, Điều 10 và các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 11 Nghị định này.

Như vậy, chỉ trong trường hợp công chức được hoạt động trong đơn vị sự nghiệp công lập có trình độ đào tạo của ngành chuyên môn mà có nguyện vọng và tiêu chuẩn thì sẽ được kéo dài tuổi nghỉ hưu, được chuyển sang làm viên chức và được thực hiện các thủ tục kéo dài thời gian công tác theo quy định của pháp luật về viên chức.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào