Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức có bắt buộc là người đứng đầu đơn vị không?
Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về hội đồng tuyển dụng công chức như sau:
Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức việc tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
- Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;
- Phó Chủ tịch Hội đồng là đại diện lãnh đạo bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;
- Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là công chức thuộc bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;
- Các uỷ viên khác là đại diện lãnh đạo của một số bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định.
Như vậy, khi thực hiện tuyển dụng công chức thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phải thành lập Hội đồng tuyển dụng. Theo đó, chủ địch Hội đồng có thể là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan. Do đó, cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thể là chủ tịch Hội đồng.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch âm 2024 - Lịch vạn niên 2024: Chi tiết? Tết Âm lịch 2025 vào ngày nào?
- Thời hạn ra quyết định về việc hưởng miễn trừ đối với thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm là bao lâu?
- Căn cứ lập dự toán các khoản chi đối với việc lựa chọn nhà đầu tư gồm những nội dung như thế nào?
- Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn qua mạng 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ mới nhất năm 2025 theo Thông tư 22?
- Chi phí đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đối với bên mời quan tâm trực tiếp thực hiện được tính như thế nào?