Có tài khoản ngân hàng mới nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 116?
Căn cứ Điểm c Khoản 1, Điểm b Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định về trình tự, thủ tục như sau:
Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin và trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông tin do người sử dụng lao động gửi đến, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.
Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì việc chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động từ cơ quan BHXH là mang tính khuyến khích, nghĩa là không bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng. Miễn là thuộc đối tượng được nhận khoản hỗ trợ từ chính sách này do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nêu trên.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giá tính thuế GTGT đối với hàng hóa dịch vụ chỉ chịu thuế bảo vệ môi trường là giá nào?
- Lịch thi Violympic cấp huyện 2024 - 2025 chi tiết nhất? Còn mấy ngày nữa thi?
- Còn bao nhiêu ngày nữa tới mùng 2 Tết 2025? Lịch âm tháng 1 2025 có mấy ngày chủ nhật?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 12 âm lịch 2024, NLĐ được nghỉ Tết Dương lịch 2025 chưa?
- Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?