Hành nghề bao nhiêu năm mới có thể làm Trưởng văn phòng công chứng?
Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014 quy định về văn phòng công chứng như sau:
Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.
Như vậy, theo quy định trên thì đối với Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên. Do đó, bạn có 03 năm hoạt động trong lĩnh vực này thì đáp ứng được điều kiện về năm hành nghề.
Trân trọng!
Có phải thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng khi thay đổi Trưởng Văn phòng công chứng hay không?
Hành nghề công chứng bao nhiêu năm mới được làm Trưởng văn phòng công chứng?
Có được làm Trưởng văn phòng công chứng khi mới được bổ nhiệm làm công chứng viên?
Văn phòng công chứng có được thuê một công chứng viên khác làm Trưởng Văn phòng công chứng hay không?
Có được thuê công chứng viên làm trưởng văn phòng công chứng không?
Trưởng Văn phòng công chứng có yêu cầu thời gian hành nghề không?
Hành nghề công chứng bao nhiêu năm mới được làm Trưởng văn phòng Công chứng?
Hành nghề bao nhiêu năm mới có thể làm Trưởng văn phòng công chứng?
Có yêu cầu về kinh nghiệm đối với Công chứng viên làm trưởng Văn phòng công chứng?
Hành nghề công chứng thời gian bao lâu thì được làm Trưởng văn phòng công chứng?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Lê Bảo Y
Chia sẻ trên Facebook
- Mẫu Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) theo Thông tư 38 cập nhật năm 2024?
- Mẫu 06/HTQT Giấy đề nghị xác nhận cư trú của Việt Nam để thực hiện nghĩa vụ thuế?
- Mẫu số 04/htqt giấy xác nhận thuế thu nhập đã nộp tại Việt Nam?
- Nước dưới đất là nước tồn tại trong các tầng chứa nước ở đâu? Ngưỡng khai thác nước dưới đất được lập ra nhằm mục đích gì?
- Mẫu 02/HTQT Giấy đề nghị khấu trừ thuế đã nộp ở nước ngoài vào thuế phải nộp tại Việt Nam mới nhất năm 2024?