Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có cần nộp hợp đồng lao động hay không?
Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP có quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong đó có:
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
...
Như vậy hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ yêu cầu nộp lại hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động đã hết hạn. Cụ thể ví dụ như bạn làm việc cho công ty với hợp đồng lao động 12 tháng, hết hạn hợp đồng công ty không ký hợp đồng mới. Lúc này bạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì mới cần hợp đồng lao động đã hết hạn.
Trường hợp của bạn thì chỉ cần nộp quyết định sa thải như quy định trên chứ không cần nộp thêm hợp đồng lao động.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên sinh hoạt nơi cư trú cuối năm 2024?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu vũ khí gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu Báo cáo kiểm điểm tập thể HĐND xã năm 2024?
- Mức tiền thưởng định kỳ hằng năm đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp từ 25/12/2024 là bao nhiêu?
- TP Phan Thiết thuộc tỉnh nào? Phan Thiết cách Thành phố Hồ Chí Minh bao nhiêu km?