Muốn làm công chức ngành thuế thì tối thiểu phải có bằng cấp gì?
Chương III Thông tư 77/2019/TT-BTC có quy định về chức trách, nhiệm vụ và tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ các ngạch công chức chuyên ngành thuế, theo đó:
Kiểm tra viên cao cấp thuế (mã số 06.036): Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
Kiểm tra viên chính thuế (mã số 06.037): Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
Kiểm tra viên thuế (mã số 06.038): Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
Kiểm tra viên trung cấp thuế (mã số 06.039): Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
Nhân viên thuế (mã số 06.040): Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm.
Như vậy, từ tiêu chuẩn chuyên môn của các ngạch công chức chuyên ngành thuế nêu trên, có thể thấy rằng muốn trở thành công chức ngành thuế tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm. Khi thi nâng ngạch, bắt buộc phải có bằng cấp phù hợp với tiêu chuẩn chức danh ở hạng ngạch mới.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?