Giấy tờ nhận bảo hiểm thất nghiệp có cần công chứng không?
Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu).
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
- Quyết định thôi việc;
- Quyết định sa thải;
- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Như vậy, đối với các giấy tờ như hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc... thì bắt buộc phải nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực.
Trân trọng!
Phí công chứng, chứng thực hợp đồng sang tên Sổ đỏ 2024 là bao nhiêu?
Chi phí công chứng ngoài giờ hành chính tại tổ chức hành nghề công chứng là bao nhiêu?
Mẫu giấy đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng mới nhất 2024?
Công chứng là gì? Những giao dịch nào bắt buộc công chứng?
Hợp đồng đặt cọc có bắt buộc phải công chứng không?
Phí công chứng giấy tặng cho đất là bao nhiêu?
Đang bị tạm giam không thể đến tổ chức hành nghề công chứng để công chứng thì phải làm sao?
Công chứng ngoài trụ sở được không? Chi phí thế nào?
Có bắt buộc công chứng hợp đồng ủy quyền không?
Mẫu giấy đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng mới nhất?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những lễ hội truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam? Các khoản chi ngân sách nhà nước hỗ trợ lễ hội truyền thống được thực hiện khi nào?
- Mẫu báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng cung ứng thuốc thuộc danh mục đàm phán giá theo tháng theo Thông tư 05?
- Học sinh đang học tại trường trung cấp có được hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp không?
- Mẫu phiếu xuất kho tài sản tài chính áp dụng cho công ty chứng khoán mới nhất 2024?
- Trưởng phòng cảnh sát giao thông có thẩm quyền quyết định tạm giữ người theo thủ tục hành chính không?