Có phải lập văn bản khi nhân viên đồng ý làm thêm giờ?
Theo Điều 59 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định về sự đồng ý của người lao động khi làm thêm giờ như sau:
- Trừ các trường hợp quy định tại Điều 108 của Bộ luật Lao động 2019, các trường hợp khác khi tổ chức làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải được sự đồng ý của người lao động tham gia làm thêm về các nội dung sau đây:
+ Thời gian làm thêm;
+ Địa điểm làm thêm;
+ Công việc làm thêm.
- Trường hợp sự đồng ý của người lao động được ký thành văn bản riêng thì tham khảo Mẫu 01/PLIV Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này.
Như vậy, trường hợp người lao động lao đồng ý làm thêm giờ thì sẽ được ký thành văn bản riêng. Do đó, công ty không phải lập thêm 01 hợp đồng mới mà chỉ cần lập văn bản. Bạn có thể tham khảo Mẫu tại Nghị định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?