Có phải lập văn bản khi nhân viên đồng ý làm thêm giờ?
Theo Điều 59 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định về sự đồng ý của người lao động khi làm thêm giờ như sau:
- Trừ các trường hợp quy định tại Điều 108 của Bộ luật Lao động 2019, các trường hợp khác khi tổ chức làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải được sự đồng ý của người lao động tham gia làm thêm về các nội dung sau đây:
+ Thời gian làm thêm;
+ Địa điểm làm thêm;
+ Công việc làm thêm.
- Trường hợp sự đồng ý của người lao động được ký thành văn bản riêng thì tham khảo Mẫu 01/PLIV Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này.
Như vậy, trường hợp người lao động lao đồng ý làm thêm giờ thì sẽ được ký thành văn bản riêng. Do đó, công ty không phải lập thêm 01 hợp đồng mới mà chỉ cần lập văn bản. Bạn có thể tham khảo Mẫu tại Nghị định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trưởng công an xã được tịch thu xe vi phạm không quá 5 triệu đồng?
- Năm 2025 lái xe ô tô chạy quá tốc độ bao nhiêu km/h thì bị trừ điểm bằng lái xe?
- Mẫu phiếu hẹn khám lại trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế?
- Có được phép đeo tai nghe khi đang điều khiển xe máy hay không? Phạt nặng nhất là bao nhiêu?
- Lỗi lùi xe ô tô trên đường cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền từ 1/1/2025?