Việc bố trí, phân công công tác công chức được quy định như thế nào?
Việc bố trí, phân công công tác công chức được quy định tại Điều 25 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:
- Việc bố trí, phân công công tác cho công chức phải bảo đảm phù hợp giữa quyền hạn và nhiệm vụ được giao với chức danh, chức vụ và ngạch công chức được bổ nhiệm.
- Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức chịu trách nhiệm bố trí, phân công công tác, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, bảo đảm các điều kiện cần thiết để công chức thi hành nhiệm vụ và thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Công chức Bộ Xây dựng cần lưu ý điều gì trong quá trình thực thi công vụ qua mạng internet? Có được thắp hương tại phòng làm việc không?
Hình thức, nội dung kiểm định đầu vào công chức như thế nào?
Công chức tập sự có được hưởng phụ cấp độc hại nguy hiểm không?
Có bắt buộc phải là công chức thì mới được bổ nhiệm làm Kiểm tra viên ngành kiểm sát không?
Công chức cấp xã vi phạm kỷ luật có bắt buộc phải có mặt tại cuộc họp kiểm điểm không?
Công chức có bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp không?
Bao nhiêu tuổi hết tuổi thi công chức?
Công chức cấp xã có được tham gia Ban Thanh tra nhân dân ở cấp xã không?
Thời điểm chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo ngành y tế được tính từ khi nào?
Nghị định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo (Nghị định 29/2024/NĐ-CP) mới nhất?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- 03 trường hợp bị thu hồi bằng lái xe theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất 2024?
- Tổng hợp các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM cập nhập năm 2024?
- Ngày 29 tháng 7 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm lịch, ngày thứ mấy? Người lao động có được nghỉ hưởng nguyên lương ngày này không?
- 14 vị trí cấm dừng, đỗ xe khi tham gia giao thông đường bộ từ 01/01/2025?
- Mẫu 03K-HSB quyết định việc hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp một lần do bệnh tật tái phát 2024?