Có được yêu cầu phong tỏa tài khoản ngân hàng khi chuyển nhầm tài khoản không?
Tại Khoản 1 Điều 17 của Thông tư 23/2014/TT-NHNN, có quy định:
Ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản trong các trường hợp.
- Có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
- Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền, số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;
- Có thông báo bằng văn bản của một trong các chủ tài khoản về việc phát sinh tranh chấp về tài khoản thanh toán chung giữa các chủ tài khoản thanh toán chung.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp cá nhân chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng thì có thể yêu cầu tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản ngân hàng, nhưng việc phong toản không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót đó.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Đặt thiết bị báo động trong phòng vũ trường mà không phải thiết bị báo cháy nổ bị xử phạt bao nhiêu?
- Việt Nam đã có văn bản công nhận Dương lịch là lịch chính thức hay chưa?
- Danh mục loài thương phẩm của nghề khai thác thủy sản theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13981:2024?
- Từ ngày 01/01/2025, giá dịch vụ ngày giường bệnh được tính như thế nào?