Có được yêu cầu phong tỏa tài khoản ngân hàng khi chuyển nhầm tài khoản không?
Tại Khoản 1 Điều 17 của Thông tư 23/2014/TT-NHNN, có quy định:
Ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản trong các trường hợp.
- Có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
- Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền, số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;
- Có thông báo bằng văn bản của một trong các chủ tài khoản về việc phát sinh tranh chấp về tài khoản thanh toán chung giữa các chủ tài khoản thanh toán chung.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp cá nhân chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng thì có thể yêu cầu tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản ngân hàng, nhưng việc phong toản không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót đó.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quyền sử dụng đất có được dùng để góp vốn vào doanh nghiệp không?
- Luật tách sổ đỏ mới nhất năm 2024 là luật nào? Việc tách thửa đất phải đảm bảo các nguyên tắc gì?
- Cảnh sát giao thông được phép đứng bắn tốc độ ở đâu?
- Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh được điều chỉnh khi nào? Hồ sơ đề nghị điều chỉnh gồm những giấy tờ gì?
- Nghĩa vụ về an toàn vệ sinh lao động của người lao động năm 2024 được quy định như thế nào?