Thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải chuẩn bị hồ sơ thế nào?

Cho tôi hỏi theo quy định mới thì để thành lập Văn phòng Thừa phát lại thì cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những giấy tờ gì? Xin cảm ơn!

Căn cứ Khoản 3 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 24/02/2020) quy định căn cứ vào Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại đã được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo về việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại tại địa phương. Trên cơ sở thông báo nêu trên của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Thừa phát lại có nhu cầu thành lập Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại đến Sở Tư pháp nơi đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;

- Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;

- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Hỏi đáp mới nhất về Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp pháp luật
Có hai văn phòng thừa phát lại trên cùng một huyện có được không?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại có thể thành lập bởi một cá nhân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp nào? Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại gồm có những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại dưới dạng công ty cổ phần được không?
Hỏi đáp pháp luật
Phương thức thành lập văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào những tiêu chí nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải chuẩn bị hồ sơ thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo trình tự thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Thư Viện Pháp Luật
389 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thành lập Văn phòng Thừa phát lại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào