Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định ra sao?

Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồng Anh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về chế định Thừa phát lại nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định tại Điều 17 Nghị định 61/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định 135/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2009/NĐ-CP. Cụ thể:

1. Thừa phát lại thành lập văn phòng Thừa phát lại phải có hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại gửi Sở Tư pháp tỉnh, thành phố để trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. Hồ sơ gồm có:

a) Đơn đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại;

b) Đề án thành lập văn phòng Thừa phát lại, trong đó nêu rõ về sự cần thiết thành lập; dự kiến về tổ chức, tên gọi; bộ máy giúp việc, trong đó nêu rõ số lượng, chức danh, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị của họ; địa điểm đặt trụ sở; các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

Kèm theo đề án phải có các tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập văn phòng Thừa phát lại quy định tại Điều 16 Nghị định này.

c) Bản sao quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại.

2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp tỉnh, thành phố phải thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố xem xét, quyết định cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại. Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 61/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Hỏi đáp mới nhất về Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp pháp luật
Có hai văn phòng thừa phát lại trên cùng một huyện có được không?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại có thể thành lập bởi một cá nhân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp nào? Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại gồm có những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại dưới dạng công ty cổ phần được không?
Hỏi đáp pháp luật
Phương thức thành lập văn phòng thừa phát lại
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng Thừa phát lại được quy định ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào những tiêu chí nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải chuẩn bị hồ sơ thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo trình tự thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Thư Viện Pháp Luật
244 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào