Doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Từ năm 2019 doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng trong khi thực hiện hoạt động kinh doanh của mình sẽ bị xử phạt như thế nào?

Theo Điểm b Khoản 1 Điều 9 Nghị định 75/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/12/2019) quy định việc xử phạt doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng trong khi thực hiện hoạt động kinh doanh của mình, cụ thể như sau:

=> Phạt tiền từ 01% đến 10% tổng doanh thu trên thị trường liên quan trong năm tài chính liền kề trước năm thực hiện hành vi vi phạm của doanh nghiệp.

*Hình thức xử phạt bổ sung:

=> Tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm.

*Biện pháp khắc phục hậu quả:

- Buộc loại bỏ các điều kiện bất lợi đã áp đặt cho khách hàng;

- Buộc khôi phục lại các điều khoản hợp đồng, hợp đồng đã thay đổi hoặc hủy bỏ mà không có lý do chính đáng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào