Mục đích đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh
Căn cứ Điều 3 Thông tư 51/2011/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá định kỳ quốc gia của học sinh trong cơ sở giáo dục phổ thông, cụ thể như sau:
- Xem xét mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng, năng lực của học sinh theo chương trình hiện hành đối với các môn được khảo sát tại thời điểm khảo sát và các nhân tố tác động đến kết quả học tập của học sinh.
- Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu lâu dài về đánh giá kết quả học tập của học sinh để tiến hành cập nhập và phân tích xu thế thay đổi trong học tập của học sinh, từ đó xem xét hiệu quả thực hiện các thể chế và xây dựng những chính sách mới nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục phổ thông.
- Giám sát, đánh giá kết quả học tập của học sinh sau một giai đoạn học tập và rèn luyện, từ đó góp phần điều chỉnh việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và tạo cơ sở thực tiễn cho việc phát triển chương trình giáo dục phổ thông tiếp theo.
- Xây dựng đội ngũ chuyên gia quốc gia chuyên nghiệp, thành thạo về đánh giá kết quả học tập của học sinh để thực hiện các kỳ khảo sát quốc gia và quốc tế.
- Cung cấp kết quả và phương thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông cho các địa phương để thực hiện các hoạt động đánh giá quy mô cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và cấp quận/huyện, tạo cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển giáo dục của các địa phương.
Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.
Trân trọng!




.jpg)





Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- 3 mẫu bài văn tả cây ăn quả mà em thích dành cho học sinh lớp 4?
- Mẫu bài văn nghị luận về lòng yêu nước của tuổi trẻ hay và chọn lọc năm 2025?
- Mẫu bài thuyết trình về hội trại 26 tháng 3 hay nhất 2025?
- Mẫu đoạn văn nghị luận xã hội về sự cống hiến của thế hệ trẻ hiện nay hay và chọn lọc 2025?
- Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 26 tháng 3 hay và ý nghĩa năm 2025?