Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng anh thực hành

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng anh thực hành được quy định như thế nào? 

Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục thường xuyên về tiềng anh thực hành quy định tại Quyết định 66/2008/QĐ-BGDĐT quy định Chương trình giáo dục thường xuyên tiếng Anh thực hành. cụ thể như sau:

Chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành được xây dựng dựa trên những nguyên tắc (underlying principles) sau:

- Lấy người học làm trung tâm (learn-er-centred).

- Chú trọng đến trình độ/khả năng đầu ra (outcomes-focused).

- Sử dụng các chuẩn quốc tế để phản ánh nhu cầu và đo tiến độ trong học tập (using international benchmarks as indi-cators of needs and progress).

- Nguyên tắc xuyên suốt xây dựng chương trình là dựa trên nhiệm vụ giao tiếp (task-based), kết hợp cùng với các trục kỹ năng (skill-based), chức năng (functional), cấu trúc (structural) và chủ đề (topical).

Nguyên tắc dựa trên nhiệm vụ giao tiếp (task-based) được lựa chọn để xây dựng chương trình vì những lý do sau:

- (i) mô tả mức độ thành thạo trong khả năng giao tiếp (communicative pro-ficiency) tức là mô tả năng lực thực hiện thành công các nhiệm vụ giao tiếp;

- (ii) đánh giá mức độ thành thạo trong khả năng giao tiếp tức là đánh giá năng lực thực hiện thành công các nhiệm vụ giao tiếp;

- (iii) việc thực hiện thành công các nhiệm vụ giao tiếp giúp học viên/giáo viên/người kiểm tra đánh giá có được công cụ (định lượng và định tính) đo được kết quả giao tiếp (demonstrable and mesurable outcomes of performance) và

- (iv) nhiệm vụ giao tiếp trong học ngoại ngữ tạo điều kiện/thúc đẩy việc kết hợp mọi khía cạnh tạo nên năng lực giao tiếp thành thạo (promote the integration of all aspects of communicative compe-tence), đồng thời buộc người học phải xử lý/sử dụng ngôn ngữ ở nhiều tầng bậc (multilevel language procesing).

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Chương trình giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp mới nhất về Chương trình giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Hình thức đánh giá học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đánh giá thường xuyên học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học là như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đánh giá định kì học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của giáo viên môn học trong việc đánh giá học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu học bạ chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu sổ theo dõi và đánh giá học viên trung học cơ sở học chương trình giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu học bạ trung học phổ thông chương trình giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chí hiểu biết chương trình giáo dục thường xuyên trong Chuẩn giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng anh thực hành
Hỏi đáp pháp luật
Chương trình giáo dục thường xuyên
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chương trình giáo dục thường xuyên
Thư Viện Pháp Luật
199 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chương trình giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào