Gộp thời gian làm việc tại hai đơn vị khác nhau để hưởng trợ cấp thôi việc được không?

Tôi làm đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước, hoàn toàn tự chủ về tài chính, tôi đã có thông báo nghỉ hưu được 2 tháng, nay tôi xin chấm dứt hợp đồng làm việc: trước 2008 tôi có làm việc tại Công ty nhà nước, năm 2008 tôi mới chuyển về đơn vị sự nghiệp (năm 2008 chuyển công tác nên tôi chưa được công ty cũ trả trợ cấp thôi việc, vậy thời gian tính trợ cấp thôi việc của tôi có được cộng cả thời gian trước 2008 không? Tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc ko?

- Thứ nhất, nếu bạn đã đủ điều kiện để nghỉ hưu và nhận chế độ hưu trí thì giải quyết như sau: bản chất của trợ cấp thôi việc là trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động nên sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo hướng dẫn sau đây:

+ Hợp đồng tại công đơn vị sự nghiệp công lập sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc, lý do như sau:

Theo Khoản 4 Điều 36 Bộ luật lao động thì Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động khi đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội và tuổi hưởng lương hưu.

Theo Khoản 1 Điều 48 Bộ luật lao động 2012 thì Người lao động chấm dứt hợp đồng tại các Khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật lao động thì mới được hưởng trợ cấp thôi việc.

+ Hợp đồng tại công ty nhà nước thi bạn được hưởng trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc.

- Thứ hai, nếu bạn chưa đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí thì giải quyết như sau:

+ Hợp đồng tại công ty nhà nước thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc.

+ Hợp đồng tại đơn vị sự nghiệp công lập thì bắt đầu từ ngày 1/1/2009 đã có bảo hiểm thất nghiệp, mà bạn làm việc trong đơn vị nhà nước nên bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Do đó bạn chỉ được hưởng trợ cấp thôi việc từ ngày 31/12/2008 trở về trước.

Kết luận:

- Do bản chất trợ cấp thôi việc là theo hợp đồng nên sẽ không được cộng gộp khi bạn làm việc tại 2 đơn vị khác nhau.

- Hợp đồng tại công ty nhà nước thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc cho toàn thời gian làm việc.

- Hợp đồng tại đơn vị sự nghiệp công lập thì nếu chưa đủ điều kiện nhận chế độ hưu trí thì sẽ được nhận trợ cấp thôi việc từ ngày 31/12/2008 trở về trước, nếu đủ điều kiện nhận chế độ hưu trí thì không được nhận trợ cấp thôi việc.

Trên đây là quan điểm của chúng tôi về vấn đề này.

Trân trọng!

Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Hỏi đáp mới nhất về Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Hỏi đáp pháp luật
Làm 4 tháng nghỉ công ty có phải trả trợ cấp mất việc?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có phải trả trợ cấp mất việc cho người bị khởi tố?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty giải thể có phải trả trợ cấp mất việc cho người lao động không?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có phải trả trợ cấp mất việc đối với người lao động chấm dứt hợp đồng khi sắp xếp lại công ty?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty chấm dứt hợp đồng với người lao động do Covid-19 có phải trả trợ cấp mất việc không?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty chấm dứt hợp đồng với NLĐ do dịch Covid-19 phải trả trợ cấp mất việc hay thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Có được trợ cấp mất việc khi bị sa thải? Quấy rối tình dục tại nơi làm việc có bị sa thải?
Hỏi đáp pháp luật
Bị chết có được hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Làm việc 5 năm 3 tháng hưởng trợ cấp thôi việc bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Nghỉ việc ở công ty có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Thư Viện Pháp Luật
199 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào