Tháng người lao động nghỉ việc có phải đóng BHXH không?

Xin chào, em muốn hỏi về vấn đề phí phát sinh của bảo hiểm xã hội ạ.  Em có làm ở 1 công ty và đóng bảo hiểm, sau đó em có nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng theo đúng quy định của công ty là từ ngày 10/6 và 10/7 là bắt đầu nghỉ làm. Tức là tháng 7 em sẽ dừng việc đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn thu của em 198k tiền bảo hiểm và nói đây là phí phát sinh của 10 ngày trong tháng 7 và hoàn toàn sẽ không đóng bảo hiểm cho em mà chỉ thu phí phát sinh ấy.  Cho em hỏi điều này có đúng luật không ạ? Vì em đã nộp đơn xin nghỉ làm trước 1 tháng nên họ đã biết trước được việc vào tháng 7 em sẽ nghỉ và cũng sẽ không tiếp tục đóng bảo hiểm nữa?

Khoản 3 Điều 85 và Khoản 4 Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc mà không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì cả người sử dụng lao động và người lao động không phải đóng BHXH tháng đó.

Đối chiếu quy định nêu trên, trường hợp trong tháng người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương 16 ngày làm việc (vì bạn làm đến ngày 10) thì cả người sử dụng lao động và người lao động không phải đóng BHXH tháng đó.

Do đó, trường hợp bạn công ty thu tiền BHXH là không đúng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào