Nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính
Nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Điều 33 Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, theo đó:
1. Lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành kế hoạch, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị định này tại các bộ, ngành, địa phương; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định này.
2. Ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia.
3. Quyết định việc thực hiện liên thông đối với các thủ tục hành chính có liên quan với nhau, thủ tục hành chính của cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đặt tại địa phương được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
4. Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đảng viên có 35 năm tuổi đảng có được nhận tiền thưởng Huy hiệu Đảng không?
- Thông tin nơi cư trú trên thẻ căn cước sẽ ghi nơi thường trú hay nơi tạm trú?
- Những trường hợp nào được đặc cách thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
- Ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử?
- Người phụ trách công tác dược lâm sàng của bệnh viện có bắt buộc phải có Chứng chỉ hành nghề dược không?