Mức hưởng chuyển loại viên chức

Tháng 8 năm 2013 tôi nhận bằng tốt nghiệp đại học, hệ số lương hiện hưởng là 2.46, ngày hưởng bắt đầu từ 01.12.2012, tôi đã nộp bằng cho cơ quan đang làm việc từ tháng 8 năm 2013 nhưng đến tháng 4 năm 2014 cơ quan mới họp hội đồng xét chuyển loại cho tôi, và đến tháng 8 năm 2014 tôi có quyết định hưởng mức là 2,67 và thời gian hưởng từ 01.06.2014 như vậy là chưa thỏa đáng, vì thời điểm đó bạn cùng lớp của tôi đang hiện hưởng mức lương là 2,46 và hưởng bắt đầu từ tháng 4 năm 2013 nhưng khi hồ sơ chuyển loại được xét lại hưởng với mức bằng tôi là 2.67 mà thời gian hưởng lại bắt đầu từ tháng 11 năm 2013. Như vậy tôi chưa hiểu rõ về việc xét duyệt là như thế nào? xin giải thich rõ hơn, xin chân thành cảm ơn.(PHAM THỊ HÀ)

     Về quy trình xét chuyển loại viên chức (nâng từ ngạch thấp lên ngạch cao): Đơn vị sự nghiệp căn cứ nhu cầu sử dụng, cơ cấu ngạch viên chức của đơn vị để xét chuyển loại đối với viên chức đủ điều kiện, đảm bảo tiêu chuẩn của ngạch mới được bổ nhiệm (không nhất thiết phải thực hiện xét chuyển loại tại thời điểm viên chức có bằng tốt nghiệp chuyên môn, đảm bảo tiêu chuẩn của ngạch mới được bổ nhiệm). Khi xét chuyển loại viên chức, đơn vị sử dụng viên chức phải thành lập Hội đồng để xem xét về tiêu chuẩn, điều kiện của viên chức xét chuyển loại và nhu cầu sử dụng của đơn vị để quyết định chuyển loại viên chức. Căn cứ kết quả của Hội đồng xét chuyển loại viên chức, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp có văn bản (kèm danh sách trích ngang viên chức) đề nghị cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp xem xét và gửi hồ sơ chuyển loại viên chức về Sở Nội vụ phê duyệt trước khi ra quyết định bổ nhiệm vào ngạch cao hơn.     Về thời gian bổ nhiệm vào ngạch mới và tính nâng bậc lương lần sau thực hiện theo quy định tại Thông tư 02/2007/TT-BNV ngày 25/5/2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức như sau:
     - Trường hợp chưa hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung ở ngạch cũ thì căn cứ vào hệ số lương đang hưởng ở ngạch cũ để xếp vào hệ số lương bằng hoặc cao hơn gần nhất ở ngạch mới. Thời gian hưởng lương ở ngạch mới được tính kể từ ngày ký quyết định bổ nhiệm vào ngạch mới. Thời gian xét nâng bậc lương lần sau ở ngạch mới được tính như sau: Nếu chênh lệch giữa hệ số lương được xếp ở ngạch mới so với hệ số lương đang hưởng ở ngạch cũ bằng hoặc lớn hơn chênh lệch hệ số lương giữa 2 bậc lương liền kề ở ngạch cũ, thì được tính kể từ ngày ký quyết định bổ nhiệm vào ngạch mới; nếu nhỏ hơn chênh lệch hệ số lương giữa 2 bậc lương liền kề ở ngạch cũ, thì được tính kể từ ngày xếp hệ số lương đang hưởng ở ngạch cũ.
     - Trường hợp đang hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung ở ngạch cũ, thì căn cứ vào tổng hệ số lương cộng phụ cấp thâm niên vượt khung đang hưởng ở ngạch cũ để xếp vào hệ số lương bằng hoặc cao hơn gần nhất ở ngạch mới. Thời gian hưởng lương ở ngạch mới và thời gian xét nâng bậc lương lần sau ở ngạch mới được tính kể từ ngày ký quyết định bổ nhiệm vào ngạch mới.   
     Trân trọng./. 

Viên chức
Hỏi đáp mới nhất về Viên chức
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức quản lý hết nhiệm kỳ khi đang trong thời gian công tác ở nước ngoài có được bổ nhiệm lại hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức hộ sinh gồm những chức danh nào? Mức lương viên chức hộ sinh năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức đăng kiểm lên hạng 1 từ 15/07/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức bị đánh giá 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ có đương nhiên bị cho thôi việc hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào viên chức quản lý không được cho thôi giữ chức vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức chưa có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp thì có bị hủy kết quả tuyển dụng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức Khuyến nông viên có nhiệm vụ gì? Hệ số lương của viên chức Khuyến nông viên là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào phải kê khai phiếu bổ sung lý lịch viên chức? Hướng dẫn điền Phiếu bổ sung lý lịch viên chức 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức bị án treo có bị buộc thôi việc không? Đơn vị sự nghiệp công lập có được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức công tác ở địa bàn nào được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Viên chức
Thư Viện Pháp Luật
248 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào