Trách nhiệm tiếp công dân của đại biểu quốc hội theo Luật Tổ chức Quốc hội 1992
Trách nhiệm tiếp công dân của đại biểu quốc hội được quy định tại Điều 44 Luật Tổ chức Quốc hội 1992, theo đó:
Khi nhận được kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân, đại biểu Quốc hội có trách nhiệm nghiên cứu, chuyển đến cơ quan hữu quan, đôn đốc và theo dõi việc giải quyết. Cơ quan Nhà nước hữu quan phải thông báo cho đại biểu Quốc hội về kết quả giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đó.
Nếu xét thấy việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo không thoả đáng, đại biểu Quốc hội có quyền gặp thủ trưởng cơ quan hữu quan để tìm hiều, yêu cầu xem xét lại. Trong trường hợp cần thiết đại biểu Quốc hội có quyền yêu cầu thủ trưởng cơ quan hữu quan cấp trên của cơ quan đó giải quyết.
Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm thông báo cho người kiến nghị, khiếu nại, tố cáo biết kết quả giải quyết.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nam Định năm học 2024-2025 chi tiết, mới nhất?
- Mẫu báo cáo định kỳ tình hình hoạt động dự án đầu tư tại nước ngoài mới nhất năm 2024?
- Các đơn vị nào phải thực hiện kiểm toán nhà nước? Hồ sơ kiểm toán nhà nước được lưu giữ trong thời hạn bao lâu?
- Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam?
- Trong thi đấu bóng đá 11 người thì thời gian thi đấu chính thức được quy định như thế nào?