Quy định về Hội đồng tuyển dụng công chức mới nhất

Theo quy định mới nhất hiện nay thì nguyên tắc làm việc của Hội đồng tuyển dụng công chức được quy định cụ thể như thế nào? Và trong quá trình làm việc thì Hội đồng tuyển dụng công chức có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2019) thì Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số. Trường hợp số ý kiến bằng nhau thì quyết định theo ý kiến của Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Thành lập các Ban giúp việc:

Đối với thi tuyển: Thành lập Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo, Ban kiểm tra sát hạch khi tổ chức thực hiện phỏng vấn tại vòng 2.

Đối với xét tuyển: Thành lập Ban kiểm tra phiếu dự tuyển; Ban kiểm tra sát hạch để thực hiện phỏng vấn tại vòng 2;

- Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng phí dự tuyển theo quy định;

- Tổ chức thi; chấm thi; chấm điểm phỏng vấn (trong trường hợp thi vòng 2 phỏng vấn); kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển khi xét tuyển;

- Chậm nhất là 10 ngày sau ngày tổ chức chấm thi xong, Hội đồng tuyển dụng phải báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển để xem xét, quyết định công nhận kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển;

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Tạm dừng bổ nhiệm, tuyển dụng công chức đến bao giờ?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyển dụng công chức năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng 199 chỉ tiêu công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, kế hoạch tuyển dụng công chức phải bao gồm những nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Xây dựng tuyển dụng 2 chuyên viên pháp chế?
Hỏi đáp Pháp luật
Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo tuyển dụng công chức 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Tư pháp thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Công Thương thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ tuyển dụng công chức cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển dụng công chức
Thư Viện Pháp Luật
249 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển dụng công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển dụng công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào