Khách du lịch có quyền gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Pháp lệnh Du lịch năm 1999 có quy định về quyền của khách du lịch như sau:
1. Lựa chọn một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch, dịch vụ du lịch của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch;
2. Yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cung cấp thông tin cần thiết về chương trình du lịch, dịch vụ du lịch;
3. Được tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú, đi lại, hải quan;
4. Hưởng các dịch vụ du lịch theo hợp đồng;
5. Được bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản trong chuyến đi du lịch;
6. Được bồi thường thiệt hại trong trường hợp bị thiệt hại do lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch gây ra;
7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các hành vi vi phạm pháp luật về du lịch;
8. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu biên bản giao nhận tài liệu, chứng cứ trong tố tụng dân sự năm 2024?
- Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn mới nhất 2024 đối với giáo viên mầm non?
- Trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty cổ phần có bắt buộc phải có sổ đăng ký cổ đông không?
- Phương pháp nhập trước xuất trước là gì? Hướng dẫn ghi Sổ chi tiết vật liệu, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa của Hộ kinh doanh theo phương pháp nhập trước xuất trước?
- Mẫu số PC05 Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy nổ mới nhất năm 2024?