Quản lý tài liệu lưu trữ của xã, phường, thị trấn
Quản lý tài liệu lưu trữ của xã, phường, thị trấn được quy định tại Điều 14 Luật lưu trữ 2011, theo đó:
1. Tài liệu hình thành trong quá trình hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của xã, phường, thị trấn được lựa chọn và lưu trữ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Người làm lưu trữ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phải có đủ các tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ lưu trữ và được hưởng chế độ, quyền lợi theo quy định của pháp luật.
2. Người làm lưu trữ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn có nhiệm vụ hướng dẫn việc lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, chỉnh lý, thống kê, bảo quản và phục vụ sử dụng tài liệu lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 20 11 cho cô giáo mầm non dành cho học sinh, phụ huynh hay, ý nghĩa năm 2024?
- Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 Tiếng anh 8 i Learn Smart World có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
- Kịch bản chương trình Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 2024 (18/11) chi tiết?
- Hạn mức công nhận đất ở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng là bao nhiêu năm 2024?
- Cách viết hoa thứ, tháng trong văn bản hành chính theo Nghị định 30 như thế nào?