Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót

Hiện tại tôi đang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và hay phát hành hóa đơn này cho khách hàng. Nhưng cho tôi hỏi nếu sau này có trường hợp tôi đã lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và đã gửi cho người mua nhưng sau này có phát hiện sai sót thì tôi phải xử lý như thế nào?

Theo quy định mới nhất hiện nay thì hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có trách nhiệp lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế gửi cho người mua theo quy định.

Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm xử lý theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì xử lý như sau:

Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Xử lý hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Xử lý hóa đơn điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Hóa đơn bị sai sót thì xử lý thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn xuất khẩu chưa sử dụng và khấu trừ khoản chi phúc lợi như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn và khai điều chỉnh thuế đối với hàng bán bị trả lại
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn đã xuất phát hiện sai.
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn viết sai
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn trong các trường hợp không tiếp tục sử dụng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn đã lập sai như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn sử dụng trước khi thông báo phát hành
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn đã sử dụng nhưng chưa có thông báo phát hành
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý hóa đơn trong các trường hợp không tiếp tục sử dụng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Xử lý hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
330 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Xử lý hóa đơn điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào