Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Nguyễn Thành Vinh, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc kiểm tra hoạt động của các văn phòng luật, tổ chức luật. Có thắc mắc mong muốn nhận phản hồi. Cụ thể: Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam được quy định tại Điều 27 Thông tư 17/2011/TT-BTP hướng dẫn quy định của Luật sư, Nghị định hướng dẫn Luật Luật sư về tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư do Bộ Tư pháp ban hành, cụ thể như sau:

- Đoàn kiểm tra gồm có Trưởng đoàn và các thành viên. Trưởng Đoàn kiểm tra là đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư. Các thành viên Đoàn kiểm tra bao gồm đại diện của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc kiểm tra về tổ chức và hoạt động luật sư.

- Trưởng Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

+ Chỉ đạo thực hiện đúng nội dung, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra;

+ Gia hạn kiểm tra trong trường hợp cần thiết;

+ Yêu cầu đối tượng kiểm tra cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra;

+ Lập biên bản kiểm tra; xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của biên bản, báo cáo đó;

+ Xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong tổ chức, hoạt động luật sư;

+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành vi hành chính, quyết định hành chính liên quan đến các thành viên của Đoàn kiểm tra.

- Các thành viên trong Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Đoàn kiểm tra và có trách nhiệm bảo mật thông tin liên quan đến đối tượng kiểm tra.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Tổ chức hành nghề luật sư
Hỏi đáp mới nhất về Tổ chức hành nghề luật sư
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị thành lập chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam theo Thông tư 03?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị đăng ký hoạt động của công ty luật hợp danh theo Thông tư 03 mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Chấm dứt hoạt động chi nhánh công ty luật nước ngoài thì có cần thông báo tới đoàn luật sư địa phương không?
Hỏi đáp Pháp luật
Các tổ chức hành nghề luật sư nào được phép nhận tập sự hành nghề luật sư?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty luật nước ngoài là gì? Công ty luật nước ngoài tạm ngừng hoạt động phải thông báo cho cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty luật cần ít nhất bao nhiêu luật sư thành lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề luật sư thuê luật sư nước ngoài nhưng không thông báo không đúng thời hạn cho cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tổ chức hành nghề luật sư
Thư Viện Pháp Luật
340 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tổ chức hành nghề luật sư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tổ chức hành nghề luật sư

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào