Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh

Tôi có một số vấn đề cần Ban tư vấn của Ngân hàng Pháp luật giải đáp giúp. Cho tôi hỏi trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh được quy định như thế nào? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn! Thiện Nhân - Đồng Nai

Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh được quy định tại Điều 26 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, theo đó: 

1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua.

2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi Bộ Nội vụ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 25 của Nghị quyết này.

3. Bộ Nội vụ tổ chức thẩm định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi đến.

4. Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định.

5. Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính, cấp tỉnh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Bộ Nội vụ.

Trên đây là tư vấn về trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Hỏi đáp pháp luật
Thành phố trực thuộc tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn nước liên tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn nước nội tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Lưu vực sông nội tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Lưu vực sông liên tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thanh tra quốc phòng cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của tổ chức thực hiện chức năng đầu mối thông tin khoa học và công nghệ cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quyền hạn của Chánh Thanh tra quốc phòng cấp tỉnh là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Thư Viện Pháp Luật
183 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị hành chính cấp tỉnh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đơn vị hành chính cấp tỉnh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào