Hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính gồm những gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 768/QĐ-BTC năm 2012 về Quy chế thực hiện chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với đơn vị thuộc Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, bên mua bảo hiểm cần lập Hồ sơ yêu cầu bồi thường gửi doanh nghiệp bảo hiểm gồm các nội dung sau:
1. Yêu cầu bồi thường của bên mua bảo hiểm.
2. Hợp đồng bảo hiểm.
3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản xác nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
4. Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền.
5. Biên bản giám định nguyên nhân tổn thất của Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hoặc cơ quan có thẩm quyền khác hoặc các bằng chứng chứng minh tổn thất.
6. Bản kê khai thiệt hại và các giấy tờ chứng minh thiệt hại.
Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 768/QĐ-BTC năm 2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Viên chức bị án treo có bị buộc thôi việc không? Đơn vị sự nghiệp công lập có được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức không?
- Biển số xe 73 là của tỉnh nào? Thông tin biển số xe theo từng khu vực của Quảng Bình mới nhất 2024?
- Danh mục thiết bị y tế được mua bán như hàng hóa thông thường?
- Có được chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa cá nhân và hộ gia đình?
- Quy định chung về thiết kế của thiết bị nâng trên các công trình biển như thế nào theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6968 : 2007?