Yêu cầu về quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học công chức công nghệ thông tin ngành thuế

Yêu cầu về quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học công chức công nghệ thông tin ngành thuế được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Thu Ngân, tìm hiểu quy định về  ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Yêu cầu về quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học công chức công nghệ thông tin ngành thuế được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Yêu cầu về quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học công chức công nghệ thông tin ngành thuế quy định tại Tiểu mục 2.2.4  Mục I Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

a/ Quản lý thiết bị tin học.

- Điều tra, phân tích nhu cầu thiết bị tin học của Văn phòng Cục thuế và các Chi cục để Lập kế hoạch năm về nhu cầu về trang thiết bị tin học của toàn đơn vị gửi tổng cục Thuế.

- Tham gia tiếp nhận, kiểm tra thiết bị tin học. Lập kế hoạch phân bổ và tổ chức triển khai, cài đặt thiết bị tin học cho toàn đơn vị.

- Quản lý, kiểm tra, đánh giá việc khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị tin học. Kiến nghị giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị. Hỗ trợ bộ phận Tài vụ - Quản trị quản lý tài sản thiết bị tin học. Tổ chức lưu giữ thông tin cấu hình phần cứng các thiết bị hàng năm.

- Lập sổ quản lý trang thiết bị tin học toàn đơn vị và thực hiện chế độ báo cáo tình hình quản lý, sử dụng trang thiết bị tin học theo quy định của ngành.

b/ Bảo hành, bảo trì thiết bị:

- Theo dõi công tác bảo hành thiết bị tin học. Liên hệ với các Công ty để sửa chữa bảo hành đáp ứng yêu cầu. Chấp hành quy định thông báo thường xuyên tình hình bảo hành thiết bị.

- Thực hiện bảo trì các thiết bị tin học đã hết thời gian bảo hành. Hướng dẫn các Chi cục về công tác bảo trì thiết bị tin học.

- Nghiên cứu, nắm vững các tiêu chuẩn thông số kỹ thuật, công nghệ để có khả năng sửa chữa, bảo trì hệ thống thiết bị.

- Trực tiếp sửa chữa các thiết bị tin học bị sự cố trong khả năng có thể khắc phục được. Đối với trường hợp không sửa được, lập tờ trình lãnh đạo Cục để thuê sửa chữa hoặc mua linh kiện thay thế.

- Hàng năm, thực hiện đánh giá chất lượng các dòng sản phẩm (máy chủ, máy trạm, máy in) báo cáo về Tổng cục.

- Phối hợp với bộ phận Tài vụ - Quản trị Cục để thực hiện thanh lý thiết bị tin học hỏng theo qui định của Bộ Tài chính.

Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu về quản lý và bảo trì trang thiết bị tin học công chức công nghệ thông tin ngành thuế.  Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào