Việc tổng hợp thông tin, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử được quy định như thế nào?

Việc tổng hợp thông tin, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Văn Huỳnh. Hiện tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc tổng hợp thông tin, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận đuợc sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Việc tổng hợp thông tin, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử được quy định tại Điều 11 Quyết định 28/2018/QĐ-TTg về gửi, nhận văn bản điện tử giữa cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

Việc tổng hợp, trích xuất thông tin, dữ liệu về tình hình, kết quả gửi, nhận văn bản điện tử của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước được thực hiện tự động trên các hệ thống:

- Văn phòng Chính phủ tổng hợp, trích xuất thông tin, dữ liệu về tình hình gửi nhận văn bản điện tử của các bộ, ngành, địa phương thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia và hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Văn phòng Chính phủ;

- Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tổng hợp, trích xuất thông tin, dữ liệu về tình hình gửi, nhận văn bản điện tử của các đơn vị trực thuộc thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

- Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổng hợp, trích xuất thông tin, dữ liệu về tình hình gửi, nhận văn bản điện tử của các cơ quan chuyên môn trực thuộc và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành của địa phương.

Trên đây là nội dung trả lời về việc tổng hợp thông tin, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 28/2018/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Văn bản điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử đã được sao y chữ ký số khi in ra văn bản giấy có giá trị hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng chữ ký điện tử trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước?
Hỏi đáp pháp luật
Giá trị pháp lý của văn bản điện tử?
Hỏi đáp pháp luật
Xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử?
Hỏi đáp pháp luật
Gửi đơn kiện bằng bằng văn bản điện tử liệu có nhận được thông báo nhận đơn khởi kiện?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong đấu thầu là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tính hợp lệ của văn bản điện tử trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định hiện hành
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc nhà nước bao gồm những văn bản nào?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc nhà nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản điện tử
Thư Viện Pháp Luật
187 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn bản điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào