Trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Thủ trưởng vụ, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc
Trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Thủ trưởng vụ, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư 01/2015/TT-UBDT về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Ủy ban Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành, theo đó:
a) Trách nhiệm:
- Giao nhiệm vụ cho công chức, viên chức kiểm tra, xác minh, kiến nghị Thủ trưởng vụ, đơn vị giải quyết đối với khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức do mình trực tiếp quản lý;
- Thẩm tra, xác minh, kiến nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm xử lý theo thẩm quyền đối với đơn khiếu nại do đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng, Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan báo chí chuyển đến theo quy định của Luật khiếu nại;
b) Thẩm quyền:
Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức, viên chức do mình trực tiếp quản lý.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Thủ trưởng vụ, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 01/2015/TT-UBDT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bảng lương của Kế toán viên khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Bảng lương của công chức thủ kho bảo quản khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Mẫu quyết định chấm dứt tập sự hành nghề công chứng theo Thông tư 08/2023/TT-BTP?
- Mức tiền thưởng kèm theo Huân chương Hồ Chí Minh khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Quản lý, vận hành, khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung nào?