Thời hạn cấp sổ bảo hiểm xã hội

Xin chào, tôi là Thành Nam. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì Thời hạn cấp sổ bảo hiểm xã hội được quy định cụ thể ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì Thời hạn cấp sổ bảo hiểm xã hội được quy định cụ thể như sau:

Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn sau đây:

a) 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc lần đầu;

b) 07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lần đầu;

c) 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội; trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày. Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

d) 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thời hạn cấp sổ bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

Trân trọng!

Cấp sổ bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Cấp sổ bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký sổ bảo hiểm mới
Hỏi đáp pháp luật
Nơi đóng sổ bảo hiểm
Hỏi đáp pháp luật
Có cần làm sổ bảo hiểm mới
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian công ty phải hoàn thành thủ tục và cấp hoặc trả sổ bảo hiểm
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên mới chưa có sổ bảo hiểm
Hỏi đáp pháp luật
Làm sổ Bảo hiểm mới và xóa quá trình trước đó
Hỏi đáp pháp luật
Đơn vị yêu cầu tôi phải nộp Quyết định hưởng trợ cấp 01 lần trước đó để được cấp sổ BHXH có phù hợp không, được áp dụng theo quy định nào?
Hỏi đáp pháp luật
Về cấp sổ BHXH
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào làm việc trước năm 1995 được cấp sổ BHXH?
Hỏi đáp pháp luật
Về việc đóng BHXH, cấp sổ BHXH, thanh toán chế độ BHXH.
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp sổ bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
269 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào