Các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định cụ thể như sau:
Các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
- Quyết định thôi việc;
- Quyết định sa thải;
- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
Trên đây là nội dung tư vấn về các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 TP Hà Nội?
- Tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm môn thi từ 06 môn còn 04 môn đúng không?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng mấy dương lịch? Xem lịch âm Tháng 12 2024 chi tiết?
- Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài bao nhiêu km? Tỉnh Bình Định mấy sân bay?
- Năm 2025 có bao nhiêu ngày? Lịch vạn niên 2025 - Xem lịch âm dương?