Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau được quy định như thế nào trong Luật Bảo hiểm xã hội 2006? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và công tác tại Hải Phòng. Để phục vụ cho công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước khi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thì hồ sơ hưởng chế độ ốm đau bao gồm những giấy tờ gì? Tôi có thể tham khảo hồ sơ này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hương Thủy (09063***)

Trước khi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thì hồ sơ hưởng chế độ ốm đau được thực hiện theo quy định tại Điều 112 Luật Bảo hiểm xã hội 2006 như sau:

- Sổ bảo hiểm xã hội.

- Giấy xác nhận nghỉ ốm đối với người lao động điều trị ngoại trú, giấy ra viện đối với người lao động điều trị nội trú tại cơ sở y tế, giấy ra viện hoặc phiếu hội chẩn của bệnh viện đối với người lao động mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày.

- Xác nhận của người sử dụng lao động về điều kiện làm việc đối với người lao động làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; làm việc thường xuyên ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số từ 0,7 trở lên.

- Giấy xác nhận của người sử dụng lao động về thời gian nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau, kèm theo giấy khám bệnh của con đối với người lao động nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau.

- Danh sách người nghỉ ốm và người nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau do người sử dụng lao động lập.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2006.

Trân trọng!

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy nghỉ ốm hưởng BHXH như thế nào là hợp lệ?
Hỏi đáp pháp luật
Chậm nộp hồ sơ ốm đau thì có được hưởng chế độ hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định của luật bảo hiểm xã hội về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người mắc bệnh cần chữa trị dài
Hỏi đáp pháp luật
hồ sơ hưởng chế độ Ốm đau dài ngày
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau cho người lao động
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau theo quy định hiện hành
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau
Thư Viện Pháp Luật
404 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào