Chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng được quy định như thế nào?
Chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng được quy định tại Điều 21 Luật Công chứng 2014, cụ thể như sau:
- Trong trường hợp không cần thiết duy trì Phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Chính phủ quy định chi tiết việc chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng.
- Trường hợp không có khả năng chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án giải thể Phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Phòng công chứng chỉ được giải thể sau khi thanh toán xong các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định giải thể Phòng công chứng, Sở Tư pháp phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong ba số liên tiếp về việc giải thể Phòng công chứng.
Trên đây là nội dung câu trả lời về chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngân hàng phải làm gì nếu khách hàng cá nhân là người nước ngoài sử dụng tài liệu giả mạo khi mở tài khoản thanh toán?
- Công văn 5681: Khen thưởng thành tích trong phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão số 3?
- Trình tự gia hạn nộp thuế từ ngày 11/9/2024 được thực hiện như thế nào?
- Hạn tuổi phục vụ cao nhất của Thiếu tá công an nhân dân là bao nhiêu tuổi?
- Tổng hợp văn bản pháp luật về phòng chống ma túy mới nhất năm 2024?