Chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng được quy định như thế nào?
Chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng được quy định tại Điều 21 Luật Công chứng 2014, cụ thể như sau:
- Trong trường hợp không cần thiết duy trì Phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Chính phủ quy định chi tiết việc chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng.
- Trường hợp không có khả năng chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án giải thể Phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Phòng công chứng chỉ được giải thể sau khi thanh toán xong các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định giải thể Phòng công chứng, Sở Tư pháp phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong ba số liên tiếp về việc giải thể Phòng công chứng.
Trên đây là nội dung câu trả lời về chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Quy định về tuổi của Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2025?
- Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi tiếng Hàn EPS nhanh, chi tiết nhất?
- Ngày 23 tháng 3 là ngày gì, thứ mấy? Ngày 23 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Mẫu biểu thống kê, kiểm kê đối tượng sử dụng đất và đối tượng được giao quản lý đất theo Thông tư 08?
- Trường hợp tiếp tục hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng từ 01/7/2025?