Đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản)
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản) được quy định tại Tiểu mục 7 Mục A Phần I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010 như sau:
Phương án thay thế:
Quy định cơ quan thuế có trách nhiệm xác nhận nghĩa vụ thuế trong mọi trường hợp; xác định rõ trách nhiệm xây dựng và quản lý hệ thống thông tin về người nộp thuế trong phạm vi cả nước của Tổng cục Thuế; Bộ Tài chính có trách nhiệm giao Tổng cục Thuế chủ trì, làm đầu mối, chỉ đạo các cơ quan xử lý thuế phối hợp thực hiện việc xây dựng, quản lý, khai thác, cung cấp và xác nhận hệ thống thông tin về người nộp thuế.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Luật Thủ đô được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ban hành vào năm nào?
- Từ 10/6/2024 Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC bị miễn nhiệm trong trường hợp nào?
- Mẫu đơn đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh mới nhất?
- Mẫu 01/QĐHT Mẫu quyết định hoàn thuế mới nhất năm 2024 theo Thông tư 80?
- Biển số xe 26 là của tỉnh nào? Chi tiết về biển số xe 26 mới nhất năm 2024?