Đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản)

Đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản) được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Phong. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản), Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục này được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (phong***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản) được quy định tại Tiểu mục 7 Mục A Phần I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010 như sau:

Phương án thay thế:

Quy định cơ quan thuế có trách nhiệm xác nhận nghĩa vụ thuế trong mọi trường hợp; xác định rõ trách nhiệm xây dựng và quản lý hệ thống thông tin về người nộp thuế trong phạm vi cả nước của Tổng cục Thuế; Bộ Tài chính có trách nhiệm giao Tổng cục Thuế chủ trì, làm đầu mối, chỉ đạo các cơ quan xử lý thuế phối hợp thực hiện việc xây dựng, quản lý, khai thác, cung cấp và xác nhận hệ thống thông tin về người nộp thuế.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (trường hợp xác nhận để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ giải thể, phá sản). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Thuế thu nhập doanh nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Thuế thu nhập doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh thu tính thuế TNDN và tỷ lệ thuế TNDN tính trên doanh thu tính thuế cho Nhà thầu nước ngoài chuyển nhượng chứng khoán được xác định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền bán thanh lý xe có phải có phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoản chi lương, thưởng nào không được trừ khi tính thuế TNDN 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được trừ khi tính thuế TNDN và TNCN đối với khoản tiền công ty mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu công văn hỏi về ưu đãi thuế TNDN mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô năm 2024 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp thực hiện không đầy đủ chế độ kế toán, có hoạt động kinh doanh chịu thuế TNDN chỉ xác định được doanh thu không xác định được chi phí thì kê khai thuế thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoản hỗ trợ chi phí vận chuyển có được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN? Bên mua khi nhận được tiền hỗ trợ có phải kê khai nộp thuế GTGT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoản chi từ việc mua lại hoạt động kinh doanh và vận hành thiết bị y tế có được trừ khi tính thuế TNDN không?
Hỏi đáp Pháp luật
Không nộp hoặc nộp thiếu thuế TNDN tạm nộp có bị xử phạt về hành vi khai thiếu thuế hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thuế thu nhập doanh nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
201 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thuế thu nhập doanh nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào