Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty hợp danh

Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty hợp danh được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật, trường Đại học Mở TP.HCM. Trong quá trình học, em gặp một số vướng mắc mong được anh chị giải đáp. Em được biết, trong quá trình hoạt động, nếu doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì phải tiến hành đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Vậy, đơn cử như văn phòng đại diện công ty hợp danh thì thủ tục này được tiến hành ra sao? Em có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Minh Đức (0908****)

Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì khi có sự thay đổi các thông tin đã đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, như: địa chỉ văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện, các thông tin đăng ký thuế của văn phòng đại diện,...; thì công ty phải nhanh chóng thực hiện đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.

Về thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty hợp danh cũng như các loại hình doanh nghiệp khác được tiến hành như sau:

** Thành phần hồ sơ:

1. Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo mẫu quy định tại Phụ lục II-13 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp;

2. Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện(mẫu Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT) đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (kê khai thông tin về doanh nghiệp theo Giấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theoThông tư 20/2015/TT-BKHĐT);

3. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật;

4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

** Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở (Trường hợp chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi văn phòng đại diện đã đăng ký thì gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến).

** Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty hợp danh. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP và các văn bản liên quan.

Trân trọng! 

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo giấy phép đầu tư mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo quy định mới nhất?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện của công ty xuất khẩu lao động
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ trong nước
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty cổ phần
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH hai thành viên trở lên
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
232 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào