Biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách

Biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập. Em là sinh viên đang theo học chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm một số thông tin về quy định pháp luật đối với hoạt động du lịch. Em được biết, hiện nay, có rất nhiều sản phẩm du lịch có khả năng đe dọa tính mạng du khách. Vậy, khi kinh doanh các sản phẩm này, biện pháp bảo đảm an toàn phải được thực hiện ra sao? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Huy Hoàng (hoang***@gmail.com)

Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.

Theo đó, biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 9 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

1. Có cảnh báo, chỉ dẫn về điều kiện khí hậu, thời tiết, sức khỏe và các yếu tố liên quan khi cung cấp các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch.

2. Có phương án cứu hộ, cứu nạn; bố trí lực lượng cứu hộ khách du lịch và can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; duy trì, bảo đảm thông tin liên lạc với khách du lịch trong suốt thời gian cung cấp sản phẩm.

3. Bố trí, sử dụng huấn luyện viên, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên có chuyên môn phù hợp.

4. Phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn cho khách du lịch; hướng dẫn các thao tác kỹ thuật cho khách du lịch trước khi cung cấp sản phẩm du lịch.

5. Cung cấp, hướng dẫn sử dụng và giám sát việc sử dụng trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch. Để nắm chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Sản phẩm du lịch
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sản phẩm du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Những sản phẩm du lịch nào có thể đe dọa tính mạng du khách?
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của người trực tiếp kinh doanh sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với các sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm du lịch được định nghĩa như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Có được xem đi ô tô trên đồi cát là sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sản phẩm du lịch
Thư Viện Pháp Luật
243 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sản phẩm du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào