Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Lan Phương, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định về sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

1. Thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu quy định tại khoản 1, Điều 8, Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ.

2. Thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số tại cơ quan, tổ chức mình được thực hiện theo Thông tư này và các quy định khác có liên quan.

3. Căn cứ vào yêu cầu tổ chức, nghiệp vụ và đảm bảo an toàn thông tin trong giao dịch điện tử đề xuất cấp, thu hồi, tạm dừng chứng thư số cá nhân và chứng thư số cơ quan, tổ chức thuộc quyền quản lý.

4. Khi có yêu cầu chuyển đổi văn bản điện tử ký số đang được lưu trữ sang định dạng tệp văn bản mới (vì nguyên nhân an toàn thông tin hoặc vì sự lỗi thời của phần cứng, phần mềm), phải xây dựng phương án và được phê duyệt bởi cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin, đảm bảo khả năng tương thích và xác thực hiệu lực của chữ ký số.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

Trân trọng!

Văn bản điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử đã được sao y chữ ký số khi in ra văn bản giấy có giá trị hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng chữ ký điện tử trong văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước?
Hỏi đáp pháp luật
Giá trị pháp lý của văn bản điện tử?
Hỏi đáp pháp luật
Xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử?
Hỏi đáp pháp luật
Gửi đơn kiện bằng bằng văn bản điện tử liệu có nhận được thông báo nhận đơn khởi kiện?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong đấu thầu là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tính hợp lệ của văn bản điện tử trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định hiện hành
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc nhà nước bao gồm những văn bản nào?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc nhà nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản điện tử
211 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn bản điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn bản điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào