Xử lý viên chức có thái độ hách dịch với dân trong quá trình thực hiện công việc
Xử lý viên chức có thái độ hách dịch với dân trong quá trình thực hiện công việc được quy định tại Khoản 4 Điều 10 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, theo đó:
Hình thức kỷ luật khiển trách áp dụng đối với viên chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật: Có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân trong quá trình thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao.
Như vậy viên chức có thái độ hách dịch với dân trong quá trình thực hiện công việc sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm viên chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.
Trên đây là tư vấn về xử lý viên chức có thái độ hách dịch với dân trong quá trình thực hiện công việc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiêu chí xác định di sản văn hoá phi vật thể có nguy cơ mai một, thất truyền gồm những gì?
- Quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu E-HSDT theo Thông tư 01 như thế nào?
- Từ 1/7/2024, 3 đối tượng nào vẫn tiếp tục được áp dụng phụ cấp đặc thù?
- Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn Giấy báo điểm thi ĐGNL Đại học quốc gia TPHCM năm 2024?
- Mẫu báo cáo tiến độ thi công xây dựng công trình mới nhất năm 2024?