Địa điểm tiếp công dân là gì?
Theo quy định tại Điều 59 Luật Khiếu nại 2011 thì địa điểm tiếp công dân được hiểu như sau:
Địa điểm tiếp công dân là nơi tiếp công dân do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền bố trí để tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân; bảo đảm các điều kiện cần thiết để tiếp công dân; bố trí cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, kiến thức và am hiểu chính sách, pháp luật, có ý thức trách nhiệm làm công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Trên đây là nội dung tư vấn về địa điểm tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Khiếu nại 2011.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điều kiện làm cam kết 08/ck-tncn? Mức phạt làm cam kết 08 sai sự thật là bao nhiêu?
- Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tuyển dụng viên chức năm 2024?
- Xem lịch âm 2024 - Lịch vạn niên 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất? Tết Âm lịch 2025 vào ngày mấy dương lịch?
- Trọn bộ Sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong năm học 2024-2025 theo chương trình của BGDĐT?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo Nghị định 78?