Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Hoàng Oanh, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định tại Điều 10 Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Thành lập Hội đồng đào tạo nhân viên Đại lý thu

a) Đối với BHXH tỉnh: Hội đồng gồm 01 Lãnh đạo BHXH tỉnh làm Chủ tịch, 01 lãnh đạo phòng Khai thác và Thu nợ làm thường trực và 01 lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan;

b) Đối với BHXH huyện: Hội đồng gồm 01 Lãnh đạo BHXH huyện làm Chủ tịch, Tổ trưởng Tổ thu BHXH, BHYT làm thường trực và Tổ trưởng các Tổ nghiệp vụ liên quan làm thành viên.

2. Trách nhiệm của Hội đồng

a) Tổng hợp Danh sách người làm nhân viên Đại lý thu;

b) Xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo: Số lớp cần mở, số học viên của mỗi lớp; thời gian, địa điểm; thành viên ban tổ chức lớp; giao trách nhiệm cho cán bộ tham gia hướng dẫn theo từng nội dung; thành viên tổ soạn đề và chấm bài sát hạch; dự toán kinh phí cho công tác đào tạo nhân viên Đại lý thu;

c) Tổ chức triển khai thực hiện công tác đào tạo nhân viên theo kế hoạch.

3. Tổ chức đào tạo theo phân cấp quy định tại Điều 4; cấp Thẻ nhân viên Đại lý thu cho những học viên đạt yêu cầu (Mẫu số 05-ĐLT).

4. Thu hồi, cấp lại Thẻ nhân viên Đại lý thu

4.1. Thẻ nhân viên Đại lý thu bị thu hồi trong các trường hợp:

a) Khi nhân viên Đại lý thu vi phạm bị cơ quan BHXH hoặc Đại lý thu đình chỉ hoạt động;

b) Khi thanh lý Hợp đồng Đại lý thu.

4.2. Cấp lại Thẻ nhân viên Đại lý thu:

a) Khi thẻ bị hỏng, rách không sử dụng được;

b) Trường hợp bị mất, nhân viên Đại lý thu phải báo ngay cho Đại lý thu để đề nghị cơ quan BHXH xem xét cấp lại.

Trên đây là nội dung câu trả lời về tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 .

Trân trọng!

Thu bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Thu bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc quản lý tiền thu bảo hiểm
Hỏi đáp pháp luật
Truy đóng bhxh.
Hỏi đáp pháp luật
Truy đóng BHXH
Hỏi đáp pháp luật
Truy thu tiền BHXH do chậm nộp
Hỏi đáp pháp luật
Thu BHXH đối với lao động hợp đồng ở UBND cấp xã
Hỏi đáp pháp luật
Dừng thu BHXH bắt buộc đối với lao động hợp đồng cấp xã
Hỏi đáp pháp luật
Tại sao đơn vị ghi sai chức danh nghề và xếp sai lương của tôi mà cơ quan BHXH vẫn thu BHXH trên cơ sở đó?
Hỏi đáp pháp luật
Giải quyết truy thu BHXH
Hỏi đáp pháp luật
Thu BHXH theo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng.
Hỏi đáp pháp luật
Truy thu BHXH và đóng phạt khi đã báo tăng nhưng chưa thực hiện được
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thu bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
333 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thu bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào