Trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc

Trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Tâm hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về việc đánh giá công chức, viên chức thuộc cơ quan Ủy ban dân tộc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc được quy định tại Khoản 1 Điều 19 Quy định đánh giá, phân loại công chức, viên chức thuộc cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 633/QĐ-UBDT năm 2017, cụ thể: 

a) Công chức, viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao;

b) Trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp;

Đối với đơn vị có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu các đơn vị cấu thành;

Các đơn vị sự nghiệp khác không có các tổ chức trực thuộc như Học viện Dân tộc thì thành phần tham dự như đối với đơn vị không có cấp phòng;

c) Cấp ủy đảng cùng cấp nơi công chức, viên chức công tác có ý kiến bằng văn bản về công chức, viên chức được đánh giá phân loại;

d) Việc đánh giá phân loại công chức đối với thủ trưởng các đơn vị do lãnh đạo cấp trên trực tiếp quản lý có trách nhiệm đánh giá và phân loại công chức lãnh đạo cấp vụ và tương đương hàng năm. Cơ sở để lãnh đạo cấp trên tham khảo đánh giá là các ý kiến tham gia đóng góp tại cuộc họp của đơn vị và văn bản đóng góp ý kiến Cấp ủy đảng cùng cấp để quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu các đơn vị;

đ) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho công chức, viên chức theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 quy định này.

Trên đây là tư vấn về trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 633/QĐ-UBDT năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào