Nguyên tắc quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp
Theo quy định tại Điều 4 Quy định quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp ban hành kèm Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016 thì nội dung này được quy định như sau:
1. Đúng chế độ, chính sách hiện hành, đúng người được hưởng.
2. Bảo đảm chi trả kịp thời và đầy đủ chế độ của người hưởng.
3. Thủ tục chi trả đơn giản, thuận tiện.
4. Đảm bảo an toàn tiền mặt trong chi trả.
5. Chi trả các chế độ BHXH, BHTN được quản lý thống nhất, công khai, minh bạch.
Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Biên bản cuộc họp dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố mới nhất năm 2024?
- Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thành lập các phòng ban phải có bao nhiêu mảng công tác trở lên?
- Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước?
- Hiệp định CPTPP là tên viết tắt của hiệp định gì?
- Danh mục mã HS của gạo xuất khẩu theo Thông tư 08/2023/TT-BCT?