Thủ tục và lệ phí khi mua điện
Về câu hỏi này, mời bạn tham khảo Thủ tục đăng ký mua điện phục vụ sinh hoạt được đăng tải trên trang điện tử (http://evnhanoi.vn) của Tổng công ty điện lực Hà Nội
Theo khoản 7.1 điều 7 chương 2 Quy trình Cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì: Hồ sơ mua bán điện sinh hoạt gồm giấy đăng ký mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện sau:
- Hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú;
- Giấy chứng nhận sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc quyết định hoặc hợp đồng mua bán nhà;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang thi công xây dựng);
- Hợp đồng thuê nhà.
Trường hợp không có 1 trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã sở tại nơi đề nghị mua điện.
Mẫu giấy đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt (theo mẫu chung) điện lực đã có và sẽ cấp khi khách hàng đến làm thủ tục đăng ký mua điện.
Ngoài ra nếu khách hàng đang dùng chung điện với hàng xóm cần có thêm bản xác nhận đã thanh toán hết tiền với chủ hợp đồng mua bán điện đang dùng chung.
Để biết thêm chi tiết mời bạn liên hệ với Điện lực quận, huyện nơi bạn đang cư trú để được tư vấn và giải đáp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mùng 4/11 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương lịch? Mùng 4 tháng 11 âm 2024 là thứ mấy?
- Tốc độ tối đa đối với xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ từ 1/1/2025?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của cán bộ công chức viên chức: Chốt nghỉ 09 ngày liên tiếp?
- Ở đại hội đảng viên, đảng viên đề cử đảng viên chính thức bằng hình thức nào?
- Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 dài hơn 02 ngày so với năm 2024?