14:13 | 14/10/2017
Loading...

Quy định về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải

Hoạt động quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Thị Bích Thủy. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp cho tôi. Cho tôi hỏi, hoạt động quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nguyễn Thị Bích Thủy (bichthuy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 23 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì hoạt động quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:

- Chánh Thanh tra Bộ giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; chỉ đạo, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải.

- Chánh Văn phòng Bộ, các Vụ trưởng có trách nhiệm phân công lãnh đạo, bố trí cán bộ theo dõi, thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, giải quyết kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Thông tư này.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trong phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình.

- Chánh Thanh tra Bộ có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; kiến nghị các biện pháp nhằm chấn chỉnh công tác này trong phạm vi quản lý của Bộ trưởng.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các cơ quan, đơn vị cấp dưới.

Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ Giao thông vận tải

Thư Viện Pháp Luật

TRA CỨU HỎI ĐÁP
Bộ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Hỏi đáp mới nhất về Bộ Giao thông vận tải
Hỏi đáp pháp luật
Bộ giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong việc thực hiện quản lý nhà nước về công tác người khuyết tật?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xử phạt của Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào kể từ 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xử phạt của Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào kể từ 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong việc kinh doanh mũ bảo hiểm
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong bảo đảm an ninh hàng không được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong phòng, chống khủng bố
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong việc xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm tổ chức thực hiện quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ đóng mới, hoán cải, sửa chữa tàu biển của Bộ Giao thông vận tải
Hỏi đáp pháp luật
Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào Bộ Giao thông vận tải chủ trì cấp phép cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bộ Giao thông vận tải có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào